7 MÀU SƠN NƯỚC NÊN TRÁNH KHI SƠN TƯỜNG NHÀ

Nhà là nơi để thư giản, nghỉ ngơi mỗi khi chúng ta stress do áp lực từ công việc, cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế, không gian sống đáp ứng được đủ đầy sự tiện nghi giúp ta an yên cho một cuộc sống hiện đại bởi ngoài không gian sống, kiến trúc mở, môi trường sống thì màu sắc của sơn nước trang trí cũng tác động một phần vào cuộc sống của bạn.

Khi nhắc đến sơn nước trang trí việc lựa chọn màu sơn nhà cần những yếu tố quan trọng như  màu sơn nước cho nhà của bạn theo sở thích hoặc màu sắc theo phong thủy hợp mệnh của chủ nhân của ngôi nhà.

Vậy điều thú vị nào ẩn chứa trong bảy màu sơn nước cần tránh nếu như lạm dụng quá nhiều khi sơn hết tất cả không gian sẽ gặp vấn đề gì qua những gam màu lạnh và nóng sau đây.

Màu lam đậm cho tường nhà sẽ sản sinh ra âm khí nặng nề cho ngôi nhà

Nếu bạn chọn màu lam đậm là màu sơn chủ đạo cho cả mảng lớn tất cả không gian của phòng thì nên dừng lại nhé. Vì khi sơn màu lam đậm sẽ sản sinh ra năng lượng xấu nặng nề dẫn đến tính cách của mọi người trong gia đình cũng trở nên tiêu cực, tạo cho bạn cảm giác lo âu bồn chồn khi sống trong không gian màu sắc lạnh như thế.

Có nên chọn màu đỏ sơn nước cho cả tường nhà

Ở nhiều nước có quan niệm những gam màu nóng như cam hoặc đỏ là màu của sự sung túc, hạnh phúc khiến căn nhà đầy sức sống, có cảm giác rất ấm áp nhưng cũng tùy vào màu hợp mệnh của bản thân mà phối màu đỏ cho hợp lý. Tuy nhiên khi chọn sơn nước màu đỏ quá nhiều vào không gian nhà bạn, một thời gian sẽ làm mắt bạn áp lực hay tính cách của bạn nóng nảy, vội vàng hấp tấp trong cách ứng xử trong cuộc sống.

Bởi vậy, nên chỉ dùng màu đỏ để làm điểm nhấn chứ không nên lấy màu đỏ làm mà sơn nước chủ đạo cho cả căn phòng.

Màu hồng là màu được ưa chuộng dùng để sơn phòng cho phái nữ

Các nhà phong thủy hầu hết  đều khuyên không nên trang trí hết không gian phỏng ngủ hoặc phòng khách nhà bạn. Vì màu hồng là gam màu nóng cũng giống như màu đỏ chỉ sử dụng để điểm xuýt hoặc chỉ trang trí phòng cho các bé gái khi còn ở độ tuổi từ 0 đến 3 tuổi.

Bản thân màu hồng là màu của tình yêu, sự ngọt ngào nhưng trong phong thủy lại là màu đại hung, khiến cho tâm tình con người nóng nảy, dễ sinh cãi cọ, xích mích. Khi lựa chọn màu sơn nhà là màu hồng thì quý khách hãy cẩn thẩn. Vì thường những cặp vợ chồng lựa chọn màu hồng để sơn phòng mới cưới qua một thời gian, tâm trạng hai người sẽ có những bí bách không rõ tại sao, dễ mâu thuẫn, cãi lộn.

Màu tượng trưng chuyện tài lộc được thịnh vượng chính là màu vàng

Dù mệnh của bạn là mệnh thổ rất hợp với màu vàng nhưng cũng không nên quá lạm dụng sơn nước màu vàng cho cả mảng tường lớn sẽ khiến tâm trạng của gia chủ buồn phiền, buồn bực không yên, khi ở không gian nhà màu vàng ta có cảm giác sợ hãi và âu lo không biết tại sao, từ đó khiến thần kinh não đầy những ảo giác.

Đặc biệt bạn nên sơn nước màu vàng chỉ cần sơn một mặt tường của không gian phòng bạn làm điểm nhấn cho căn phòng thêm nổi bật

Màu lục đậm hay màu xanh ngọc đậm làm sơn nước sẽ tạo cảm giác nhụt chí

Hầu như màu sơn này cũng rất ít được nhiều người lựa chọn nhưng nếu bạn đang rất thích muốn thay đổi “giao diện” căn phòng của bạn thì hãy lưu ý khi chọn sơn màu lục đậm ở không gian lớn dễ tạo cảm giác cho căn phòng trở nên nặng nề, không có sức sống, tạo cho bạn bức bí, u tối.

Màu lục là màu tạo không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, tuy nhiên màu lục được lựa chọn là màu lục nhạt gần với thiên nhiên chứ không phải màu lục đã qua xử lý nhân tạo và dùng ở mức độ vừa phải, làm đường chỉ cho tường nhà.

Chọn màu tím để sơn phòng ngủ liệu có nên hay không

Quan niệm thường màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, ánh tím giúp không gian tràn ngập sự thịnh vượng nhưng khi sơn nước màu tím chỉ để trang trí làm điểm nhấn cho phòng ngủ hoặc phòng khách và nếu bạn phối quá nhiều màu tím từ sơn nước trang trí lẫn vật dụng đồ nội thất lâu dần sẽ làm mắt bạn bị chói mắt.

Sơn nước màu cam dễ gây tính cách nóng nảy cho các thành viên trong gia đình

Vào những dịp cuối năm nhà nhà người người đều muốn thay áo cho không gian sống cho gia đình nên quan niệm trước giờ của người Trung Quốc, Việt Nam và một số nước khác, màu cam và đỏ là màu của thịnh vượng, màu của may mắn nên theo sở thích của bản thân trang trí luôn căn phòng bằng màu sơn nước màu cam này.

Tuy nhiên khi bạn là fan của màu cam chọn sơn quá nhiều trong gian phòng nên cũng dẫn đến ảnh hưởng như các màu gam màu nóng khác như đỏ và hồng.

Do vậy, chúng ta cũng nên sử dụng các màu sao cho hợp lý dung hòa được sở thích và phong thủy màu sắc tạo không gian sống thư giãn mỗi khi chúng ta cần nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Vậy cách chọn màu sắc hợp với công năng sử dụng mà dung hòa được không gian sống cho các thành viên trong gia đình tưởng như rất khó mà hóa ra rất dễ nhờ một số lời khuyên từ các nhà phong thủy như

Trước khi quyết định mau sơn nước về sơn tường, ắt hẳn chúng ta đã lên kế hoạch chọn hãng sơn nước đầu tiên, vừa hợp với tài chính kinh tế, vừa chất lượng. Sau đó mới chọn đến màu sắc sơn tùy vào không gian công năng sử dụng ( như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ…)

Để lựa chọn đúng màu sắc hợp bản mệnh của mình trước hết chúng ta phải biết được bản thân thuộc mệnh gì để tránh những màu kị và làm gia tăng sinh khí cho chủ nhân của ngôi nhà:

Với gia chủ là người mệnh Thổ ứng với  sơn nhà phù hợp với màu nâu, xám, nâu xám, hồng nâu…

Gia chủ mệnh Kim cần chọn màu phù hợp các màu bạc, trắng, vàng ánh kim nhẹ, hay gia chủ có thể chọn màu sơn tường xám, xanh xám, hoặc xanh da trời nhạt…

Là người mệnh Mộc nên chọn các tông màu xanh như lá cây và cũng có thể xanh lục các loại như xanh lục bạc, hay xanh lục hướng nâu…

Đối với bạn mệnh Thủy chọn màu phù hợp cho tường nhà là màu nước biển nhạt, màu đen, xanh đen, hay chọn màu trắng, xanh lục đậm…

Với chủ nhà mệnh Hỏa: nên chọn màu nóng như sơn nhà màu cam, màu gạch, hoặc màu hồng, đỏ…

Chọn màu sơn nước trang trí phù hợp sẽ khiến tâm trạng con người thoải mái, đầy sức sống tạo cảm hứng cho những sáng tạo, có động lực cho  mỗi người trong gia đình bạn

Từ những màu sắc hợp với bạn mệnh của mình có thể chúng ta kết hợp với những màu sơn nước khác theo sở thích của bản thân theo cách phối hợp xu hướng hiện đại hiện nay sẽ giúp bạn có được màu sơn nước ứng ý cho tổ ấm của bạn.